Wednesday, March 18, 2009

Campus Ghost Stories

Campus Ghost Stories
from:www.candymag.com


quistis14_22:
this happened pa during our retreat... double-deck yung mga beds.. tapos.. nakahiga ako sa dulong double-deck tapos sa taas pa.. katabi ng 2 kama na hindi double-deck (picture out nio nalang po).. tapos.. eh di malamig noh... nagising ako in the middle of the night kasi super lamig talaga! it was enveloping me!!! i thought, naka-electric fan yung mga taong nakahiga sa baba ko and dun sa 2 kama na hindi double-deck.. tapos.. wen i asked the people kinabukasan kung baket ang babalat-kalabaw nila hindi nla pinatay yung electric fan, sabi nila "sorry Ria.. pero, walang natulog dun sa dalawang kama.. wala ring natulog sa ilalim mo..."

kung hindi electric fan yun... ANO YUNG LAMIG NA YUN?

and impossibleng temperature lang yun kasi.. BAT AKO LANG YUNG NILAMIG... kita ko yung ibang classmates ko.. mga walang kumot..

tapos may isang classmate din ako na nakakaramdam... eh natutulog na xa.. yung arm nia.. naka-bend close to her heart... tapos.. bigla daw may humila ng malakas na malakas... nagising sha... pagtingin nia... WALA XANG KATABI... at tulog na tulog pa ang mga tao...

tapos.. may isa rin akong classmate na nakakakita... nakita nia yung ghost passed right by us... tapos.. TINAAS YUNG T-SHIRT NIA... as in i saw na biglang tumaas yung shirt nia.. wala nmang air... hindi naman sumabit... tapos nagtinginan nlang kami.. kasi ang mamanyak ng mga multo... INCUBUS kumbaga...

tapos eto pa.. kakalabas lang namin ng cr.. naka-feel agad ako ng presence.. tapos nagtinginan kami ng clasmate ko na may 3rd eye... so confirmed na may ghostly presence... tapos tinanong nia saken.. "nakita mo?" sabi ko "hindi ako nakakakita.. nakakaramdam ako.." tapos sabi nia "multo noh?" sabi ko "tao..." sabi nia "multo".. eh nagffreak out na yung iba naming classmates.. sabi ko "tao yan..." tapos binulong ko sa kanya "mamaya na... pag tayo nalang.." tapos.. nung kami nalang.. sabi nia "ria nakita ko tumagos sa harang eh..." tapos sabi ko "alam ko.. kaya nga kita tiningnan eh.. alam kong may multo dun..."

eto last na... nagggroup sharing kami... tapos.. when it was prayer time na... i can feel na SOBRANG BIGAT NG ULO KO!! as in parang may nakapatong!!!! sobrang ang sakit.... tapos... yung classmate ko naman na nakakaramdam at yung isang classmate ko na nakakakita (magkakasama kasi kami sa group)... yung classmate ko na nakakaramdam, sobrang may dumadagan o sumasandal sa likod nia... yung nakakakita naman.. sobrang kinikilabutan na... we felt the same WEIRD feelings at the same time.. and without telling each other, alam namin yung nangyayari sa isa't-isa...

quistis14_22:
oftentimes.. i can feel something caressing my hair lalo na pag nakaupo lang ako...

tapos my bestfriend..yung may 3rd eye.. xa lang kasama ko.. as in kaming 2 lang sa kwarto... tapos nagcocomputer ako... tapos namumutla xa... so ang ginawa ko, i shut down the pc tapos tinabihan ko xa.. tapos.. sabi nia saken "may nakita akong black na shadow kanina nasa kama mo... tapos nung tumayo ka sa computer chair, umupo naman xa dun.. sinusundan ka"

tapos may nakita xang multo sa cr namin... shempre todo freak out xa... kasi scary daw talaga... tapos.. the next day.. nakita nia yung same multo...



NASA LIKOD KO...

krickee:
im gonna tell na the other horror story that ive been telling you.. this is not my experience.. someone just told us...
we are having our fieldtrip... kalimutan ko where.. ah.. in makiling! so yun that was night time and we are used to ghost stories kya he told us a story.. so here goes...

bgo sila magpapunta sa bawat places para mag filedtrip they make sure na everything is ok... naninigurado sila na safe yung place, ngayon nandun sila sa may taas... nagtayo na cla ng tent.. tapos knting inom ng alcohol.. pero d cla lasing.. nasa loob sila bglng nagtawanan cla, sa labas bgalng may tumawa, cnbi nila... "walang mantrip" tas nevermind na lng... tas tawa ulit cla.. sbi "ano ba,may srili tayong trip, wag kmi..." nagyon lumbas cla.. tuamwa cla... sa loob ng tent may tuamwa rin.. so they packed up na tas pumunta cla sa baba... ngayon, tulog na cla... pinadevelop ung pix... to find out na may pic sila na silang 5 sleeping.. top view!!!! take not: tlagang 5 lang cla... at imposible na complete body lahat cla makunan ng top view... dapt putol... pero complete cla, pti body complete... walang ibang tao...

_BLUE_:
this is the experience of my classmate...
nasa skul kami nun kc my overnight activity... ung classmate ko kasama ng mga friends niya ay nag-ikot-ikot sa campus... they really wanted to go ghost hunting kasi marami kami naririnig na horror stories sa school and yet wala pa kaming nakikita...
so yun nagtour sila sa campus and then nung dumating sila sa parang lumang bahay na ginawang junk shop ng mga sirang tables and chairs sa skul... nagulat sila dahil ung isang classmate ko sabi nalang: "may nakikita ba kayo?"
sumagot ung barkada niya na wala den sabi niya:
"di nyo ba nakikita... may white lady na nakatingin sa atin..."
den naramdaman na lang nilang lahat ang malamig na hangin...
takbuhan na lang silang lahat... :-X

No comments:

Post a Comment